Bí quyết làm đẹp của cô dâu Ấn Độ trước ngày cưới

Trước khi về nhà chồng, các cô dâu thường thực hiện một lộ trình làm đẹp đầy đủ từ trị mụn, làm sáng da, xóa tàn nhang, dưỡng thể.


1. Tẩy tế bào chết cho da mặt 
Nước hoa hồng tượng trưng cho sự thanh tẩy, còn hạnh nhân và nghệ tây tượng trưng cho sự đủ đầy và sung túc. Vì thế, đây là một công thức làm đẹp mang nhiều ý nghĩa tâm linh, chúc phúc cho các cô dâu Ấn Độ. 
- 4-5 quả hạnh nhân
- 3-4 sợi nghệ tây
- Vài giọt nước hoa hồng 
Chà xát những quả hạnh nhân trong cối, cho thêm ít nước hoa hồng để tạo thành dạng sệt. Sợi nghệ tây ngâm trong một ít nước ấm. Sau đó lấy nước này trộn với hỗn hợp trên. Rửa tay thật sạch và ẩm, cho hỗn hợp lên mặt và mát xa đều đặn để nhẹ nhàng tẩy da chết trên mặt. 
bi-quyet-lam-dep
2. Trị mụn mãn tính 
Đây là một công thức trị mụn đặc trưng của Ấn Độ với thành phần cỏ hương lau bản địa. Không chỉ trị mụn, tinh dầu cỏ hương lau cho hương thơm tinh tế và đậm đà giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. 
- 1 bó cỏ hương lau
- Vài giọt tinh dầu cỏ hương lau
- 2 thìa cà phê bột gỗ đàn hương 
Ngâm bó cỏ hương lau trong chậu nước ấm qua một đêm. Hôm sau chắt lấy nước đó hòa cùng bột gỗ đàn hương, sau đó nhỏ vào vài giọt tinh dầu cỏ hương lau. Dùng hỗn hợp trên thoa lên vùng da mụn và để khô tự nhiên. Thực hiện công thức này trong 2-4 tuần bạn sẽ thấy kết quả. Hỗn hợp trên có thể bảo quản lạnh để dùng dần. 
3. Xóa tàn nhang
- 2 thìa canh masoor (đậu lăng đen)
- 1 thìa canh ghee (bơ tinh luyện)
xoa-tan-nhang
Ngâm đậu lăng trong nước trong vòng một giờ, sau đó đem đậu giã cùng bơ cho đến khi thành hỗn hợp sệt mịn. Dùng nó mát xa vùng da bị tàn nhang trong nửa giờ rồi rửa sạch. Bạn nên làm hàng ngày và trong khoảng 1-2 tuần để thấy kết quả.  
4. Làm sáng da 
Hầu hết những phụ nữ Ấn Độ đều dùng công thức này bởi các nguyên liệu rất đơn giản, quen thuộc và dễ tìm thấy trong gia đình. 
- 2 thìa canh besan (bột đậu hồi)
- 1 nhúm bột nghệ
- Một ít sữa tươi 
Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc, mát xa toàn thân trước khi tắm.
5. Dưỡng thể 
Mặt nạ dưỡng thể truyền thống này có tên là ubtan, được thực hiện cho cả cô dâu và chú rể trong 7 ngày trước lễ cưới. Gồm nhiều thành phần phức tạp, chúng có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết và chất bẩn, kháng viêm và dưỡng da mềm mại. 
- 2 cốc besan (bột đậu hồi)
- 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương
- 2 thìa cà phê bột nghệ
- 2 thìa cà phê gur (đường thốt nốt)
- 2 thìa canh sữa chua
- 2 thìa canh ghee (bơ tinh luyện)
cach-duong-da-hieu-qua-cua-nguoi-an-do
Trộn tất cả để tạo thành hỗn hợp, đắp lên da và để khô tự nhiên trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. 
6. Dưỡng tóc hư tổn
Cả trái alma và dầu dừa đều là những nguyên liệu giàu vitamin các loại và nhiều chất oxy hóa cần thiết cho sự tái tạo tóc hư tổn. 
- 1 cốc nước ép trái amla
- 1 cốc dầu dừa 
Trộn nước amla và dầu dừa với nhau, sau đó cho vào chảo đun sôi. Để lửa riu riu từ 5-10 phút cho đến khi nước bốc hơi, còn lại một hỗn hợp sệt màu caramel thì tắt bếp và chờ cho nguội. Hỗn hợp trên, bạn dùng để mát xa da đầu, ủ tóc trong nửa giờ trước khi gội đầu như bình thường. Lưu ý, lúc này bạn chỉ nên dùng dầu gội nhẹ và ít hương liệu.  
duong-toc-hu-ton
7. Dưỡng tóc bóng mượt 
Mỗi thành phần được chọn trong công thức này đều có tác dụng tăng tuần hoàn da đầu và nuôi dưỡng chân tóc. 
- 1/2 cốc dầu mè
- 2 nhánh tỏi
- 1 miếng gừng khô
- 2 thìa cà phê hạt thì là Ai Cập
- 2 thìa cà phê tiêu đen 
Giã sơ qua tỏi và gừng trong cối sao cho có tinh dầu tiết ra. Đun dầu mè trên chảo, đợi nóng thì cho thì là Ai Cập và tiêu đen vào đảo đều. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì cho tỏi và gừng vào, vặn lửa riu riu trong vài phút. Sau đó tắt bếp, đổ vào một chiếc bình thủy tinh và để hỗn hợp nguội tự nhiên. Khi dùng, bạn cho cả bình vào nước ấm rồi lấy ra một ít để mát xa da đầu trong 15 phút đến một giờ. Sau đó bạn có thể gội đầu lại như bình thường. Công thức này chỉ cần dùng một lần mỗi tuần. 
( theo  vnexpress )



No comments:

Post a Comment